3 SAI LẦM THƯỜNG MẮC PHẢI CỦA FACEBOOK MARKETER

Mình đã dành 3 tiếng đồng hồ chỉ dể viết bài này, hãy thương mình bằng cách bỏ ra 5p đọc nó và hãy comment cho mình biết về suy nghĩ của bạn nhé ! (đừng quên #share nếu bạn thấy hay nhé ^^)

3 SAI LẦM THƯỜNG MẮC PHẢI CỦA FACEBOOK MARKETER

3 SAI LẦM THƯỜNG MẮC PHẢI CỦA FACEBOOK MARKETER

1, CONTENT 


- Mọi người thường nghĩ rằng content đơn giản chỉ là lên viết bài rồi set ads, xong hết nhiệm vụ content. Vâng, có thể bạn sẽ bán được 1 ít hàng nếu content bạn hay, đánh trúng tâm lý khách hàng, nhưng những gì lưu lại trong đầu họ thì sao ?

- Content rất quan trọng, rất rất quan trọng. Nếu là content bán hàng thì phải thật hay đến từng chữ, từng câu, chạm đến cảm xúc khách hàng, bạn phải làm sao cho khách hàng chú ý đến bài viết đó và đọc hết không sót 1 chữ của bạn.

- Content còn là thái độ khi bạn inbox hoặc telesale với khách hàng, cách viết câu văn như thế nào trả lời họ, cách hậu chốt sale ntn cho cảm xúc họ thật vui và tỷ lệ hoàn hàng thấp nhất có thể, tháng vừa rồi tỷ lệ hoàn hàng của mình là 0% - bạn có thể ko tin cũng được !

- Facebook là nơi để giải trí, vì thế trước khi bán hàng phải làm sao cho khách được thỏa mãn niềm vui của họ. Thường xuyên đăng những video + chia sẻ kiến thức hoặc giải trí, bla bla....Đừng vội bán hàng, hãy tạo phễu thu hút họ vào trước đã. Áp dụng triệt để quy luật 80/20 mà dùng (Quy luật ko bao giờ thay đổi, chỉ có cách thức thay đổi theo thời gian)

- Còn rất rất nhiều thứ cũng gọi là content, mình chỉ đưa ra vài ví dụ để cho các bạn hiểu rằng: content ko phải chỉ là bài viết bán hàng. CONTENT...LÀ KHÔNG GIỚI HẠN !


2, SET ADS 


Facebook là 1 canh bạc. Bạn có để ý rằng khi bạn mới tập tành chạy ads thường thì Facebook sẽ cố gắng phân phối quảng cáo của bạn đến khách hàng nhiều hơn, bạn thấy vui vì nghĩ rằng kiếm tiền trên Facebook chả có gì khó khăn cả, chỉ bằng vài cú nhấp chuột, target thật xuất sắc, bạn chạy 100.000 ra được 20 đơn, bạn nghĩ thầm trong bụng rằng: ngày mai mình sẽ tăng ngân sách lên 1.000.000 thế nào cũng ra được 200 đơn ? CHÚC MỪNG BẠN, bạn đã dính vào phễu của chính anh Mark ^^
nếu muốn biết lý do tại sao thì đãi mình 1 chầu Coffee House đi, mình giải thích cho nhé :))

Set ads nó rất bình thường, chả có gì gọi là khó cả, NHƯNG cái khó ở đây chính là TƯ DUY, SÁNG TẠO, KHÁC BIỆT của bạn, chỉ có bạn mới làm được điều đó thôi, bởi sản phẩm của bạn, nếu bạn không hiểu thì ai hiểu ?
còn nhiều lắm, nhưng cho phép mình dừng lại tại đây, qua mục 3 nào !

3, MỤC TIÊU PHẤN ĐẤU


Đây là đoạn hội thoại của mình và bà chị thuê mình tư vấn marketing

MÌNH: tháng vừa rồi lợi nhuận tốt cả chứ chị ạ ?

CHỊ ẤY: ok lắm em, tháng rồi lợi nhuận của chị gần 70tr. Chị mới làm thôi, kinh doanh ko lớn lắm nhưng đây là lợi nhuận cao nhất từ trước đến giờ chị có được
MÌNH: Quoaaa ! tốt quá luôn chị ạ ^^ tháng này gắng đặt mục tiêu hơn tháng trước 20-30% chị nha !

CHỊ ẤY: Thôi em, với chị như vậy là quá đủ rồi, chị ko muốn nhiều hơn nữa, với chị sợ làm ko được

MÌNH:........

Quan điểm của mình về kinh doanh: "Nếu bạn không tiến lên, bạn sẽ thụt lùi, không có chuyện suốt đời bạn kiếm được nhiêu đó mãi !"

Thường thì con người ta sẽ sợ hãi việc đặt mục tiêu cho bản thân mình, vì họ nghĩ nếu làm ko được sẽ bị mọi người xung quang cười đùa, bêu rếu, mỉa mai 🙂

Hãy đặt mục tiêu ngay bây giờ bạn ạ, mọi người xunh quanh nghĩ sao về bạn thì tùy họ, họ ko nuôi bạn ngày nào nên ko có quyền phán xét cuộc sống bạn !

Hãy đặt mục tiêu cao lên, đừng tự ti. "Hãy nhắm tới mặt trăng, dù có trượt bạn cũng sẽ hạ cánh giữa những vì sao" - Les Brown

Mình xin tạm dừng tại đây, quá dài rồi (lần đầu tiên viết stt dài đến vậy, mọi người thông cảm nếu câu văn có bị lũng cũng vì văn mình chỉ 4.9  thôi ^^)
Seo Hà Vũ

Tôi là một nhà phát triển web chuyên nghiệp, là người sáng lập https://seohavu.blogspot.com, một trang web về nền tảng WordPress và Blogger.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn